BAN QUẢN LÝ DỊCH VỤ CÔNG ÍCH TỔ CHỨC TẬP HUẤN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC PHỤC VỤ DU LỊCH TẠI BÃI BIỂN NHẬT LỆ, BẢO NINH NĂM 2023

Thứ ba - 05/12/2023 20:27
Thực hiện kế hoạch số 432/KH-DVCI ngày 10/11/2023 của Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới, nhằm góp phần thực hiện tốt chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Về phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2021 - 2026, BQL dịch vụ công ích đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm dịch vụ du lịch cho các hộ kinh doanh dịch vụ tại bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh trong năm 2023.
     Đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Trần Duy Khánh - Giám đốc Ban quản lý dịch vụ công ích, các đồng chí trong ban lãnh đạo, cán bộ viên chức cùng sự có mặt đông đủ của các học viên đại diện cho gần 90 hộ kinh doanh dịch vụ tại bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh.
     Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, đồng chí Trần Duy Khánh - giám đốc Ban quản lý đánh giá cao sự nỗ lực của các hộ kinh doanh dịch vụ trong quá trình hoạt động, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch thành phố Đồng Hới trở thành điểm đến mến khách. Đồng chí cũng yêu cầu các hộ kinh doanh cần học hỏi nhiều hơn nữa để nâng cao kỹ năng phục vụ khách, nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách.
z4897006157322 b913237cdda2773caabf85d8a601a256
Đồng chí Trần Duy Khánh - giám đốc BQL dịch vụ công ích phát biểu khai giảng lớp tập huấn
     Tại lớp tập huấn, các học viên đã được bồi dưỡng các kiến thức về quy trình phục vụ khách tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực, các kỹ năng quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả, phương pháp áp dụng du lịch có trách nhiệm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch để tạo tính bền vững cho phát triển du lịch.
z4944044338910 35e247fbe4f0c3aad51a3204541a0d26
Giảng viên cung cấp kiến thức về du lịch có trách nhiệm cho các hộ kinh doanh
z4897006107599 c4de5929236837f0c95664c872d96c8d
Các hộ kinh doanh tập trung tiếp thu kiến thức bài giảng
     Bên cạnh nội dung lý thuyết, các học viên còn được trực tiếp thực hành quy trình phục vụ dưới sự hướng dẫn của giảng viên và tham gia giải quyết các tình huống giả định thường gặp trong quá trình phục vụ khách. Sau khi tiếp thu các kiến thức giảng dạy các học viên đã tiến hành làm bài thu hoạch để đánh giá kết quả học tập.
z4944047000078 a1dbc4de08062e499ff5c1f3189286d0
Các học viên thực hành kỹ năng chuẩn bị bàn phục vụ khách
z4944049361949 0b29c92e0c63e7941841889d506aafe5
Học viên thực hành kỹ năng nhận đặt món ăn
z4944045295898 5f444f7f0d7e85a625c71c2238516955
Các học viên tập trung làm bài thu hoạch
     Từ thực tế quản lý trực tiếp các hộ kinh doanh dịch vụ tại bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh, Ban quản lý dịch vụ công ích luôn chú trọng thay đổi nội dung chương trình tập huấn hàng năm để phù hợp và bám sát tình hình hoạt động của các hộ nhằm bồi dưỡng thêm những kỹ năng còn hạn chế, mở rộng thêm hiểu biết cho các hộ kinh doanh. Qua việc tham gia các lớp tập huấn do Ban quản lý tổ chức hàng năm, tham gia các cuộc họp triển khai kế hoạch hoạt động kinh doanh đầu mùa, cuối mùa, các hộ đã dần thay đổi tư duy, hành động, chất lượng dịch vụ du lịch ngày càng được nâng cao. Trong năm 2023, hoạt động du lịch nhận được sự đánh giá cao của các tạp chí uy tín trong trong nước và quốc tế. Lượt khách đến tham quan du lịch tiếp tục tăng cao, tổng lượt khách ước đạt 1,447 triệu lượt khách tăng 29,3% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ ăn uống ước đạt 1.777,4 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực của các đơn vị quản lý cũng như người dân để đưa du lịch Đồng Hới ngày càng phát triển thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố đã đề ra.

Tác giả bài viết: Hải Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây