TP. Đồng Hới: Khai mạc lễ hội ẩm thực "Hương quê"

Thứ hai - 08/05/2023 03:51
(QBĐT) - Trong chuỗi các hoạt động Tuần Văn hóa-Du lịch, chiều 26/4, tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”. Đến dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh và thành phố.
TP. Đồng Hới: Khai mạc lễ hội ẩm thực "Hương quê"
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trao giấy chứng nhận tham gia lễ hội ẩm thực “Hương quê” cho các hộ kinh doanh.
     Không gian lễ hội được bài trí 20 gian hàng chế biến, trưng bày, giới thiệu và phục vụ người dân và du khách các món ăn ngon, đặc sắc mang đậm hương vị các vùng miền của người dân Đồng Hới nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung.
images702140493 t i bi u
Đại biểu tham quan các gian hàng.
     Trong đó có 8 gian hàng hải sản biển TP. Đồng Hới; 4 gian hàng với các món, như: Cháo canh, bánh lọc, bánh bèo, bánh xèo Ba Đồn, bánh đúc, bánh khoái, ốc khe, trứng vịt lộn Lệ Thủy, cá trắm sông Son, sò huyết Ba Đồn...; 4 gian đặc sản các vùng miền khác, như: bún chả cá, mỳ Quảng, bún mắm, bún nghệ, bún đậu, cháo lươn, kem dừa Côn Đảo; 2 gian hàng trưng bày đặc sản khô các loại, như: Mực một nắng, tôm khô, mực khô, cá khô, nước mắm, ruốc, khoai deo... và các sản phẩm hàng lưu niệm; 1 gian hàng phục vụ nước giải khát, 1 gian hàng giới thiệu sản phẩm sâm Ngọc Linh.
images700231959 t ng i d n
Người dân và du khách tham gia lễ hội ẩm thực “Hương quê”.
     Ban Quản lý Dịch vụ công ích thành phố cũng đã tổ chức ký cam kết đối với các hộ kinh doanh tham gia lễ hội về việc có bảng giá và bán đúng giá niêm yết; đồng thời, bảo đảm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.
images703094760 t ph c v
Gian hàng bánh bèo, bánh lọc… phục vụ du khách.
     Tại không gian sân khấu của lễ hội ẩm thực “Hương quê” diễn ra chương trình âm nhạc “Chào hè rực rỡ” trong đêm khai mạc và đêm 30/4, nhằm phục vụ người dân và du khách thưởng thức những tiết mục âm nhạc vui nhộn, mới lạ…
images704049027 t m nh c
Chương trình âm nhạc “Chào hè rực rỡ”.
     Lễ hội ẩm thực “Hương quê” kéo dài đến ngày 1/5/2023.

Tác giả bài viết: Hương Trà

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây