Dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới

http://dulichdonghoi.vn


Ban quản lý dịch vụ công ích Đồng Hới nỗ lực xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp

Mặc dù mới thành lập và đi vào hoạt động gần 1 năm nay, song Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới đã phát huy sự năng động, sáng tạo, không ngừng nỗ lực trong công tác chuyên môn, góp phần chung tay cùng các cấp chính quyền thành phố xây dựng Đồng Hới ngày càng văn minh, sạch đẹp.
Nhằm khai thác lợi thế về du lịch biển, ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, từ trước tết nguyên đán Tân Sửu cho đến nay, Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố đã tiến hành làm mới, chỉnh trang các điểm vui chơi, giải trí, dịch vụ du lịch ở các bãi biển trên địa bàn. 
Tại bãi biển Bảo Ninh, Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố đã thực hiện công trình trang trí quảng trường biển phục vụ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với nguồn đầu tư trên 800 triệu đồng. Các không gian vui chơi, giải trí kết hợp giữa nét đẹp dân gian và hiện đại, những cụm tiểu cảnh gắn với hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật đã thu hút rất đông người dân địa phương, các vùng lân cận, du khách đến tham quan và chụp hình kỷ niệm. Không chỉ dịp tết nguyên đán, hiện nay, nhiều người dân và du khách khi đến Đồng Hới vẫn ghé Quảng trường biển vui chơi và chụp hình.
Bà Nguyễn Thị Loan, tổ dân phố Bắc Hồng, phường Phú Hải, TP Đồng Hới nói: “Hôm nay, Hội Cựu chiến binh phường Phú Hải tổ chức cho hội viên đi dã ngoại tại biển Bảo Ninh, chúng tôi đã có một buổi vui chơi thật thoải mái tại bãi biển. So với trước đây thì quang cảnh tại biển Đồng Hới ngày càng sạch và đẹp hơn, có nhiều điểm bố trí cảnh đẹp để anh chị em chúng tôi chụp hình, lưu lại những kỷ niệm bên các đồng đội yêu thương”.
Thực hiện tháng văn minh đô thị, Tuần Văn hóa Đồng Hới và trước mùa du lịch năm 2021, trong những ngày qua, Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới đã tiếp tục các hoạt động làm đẹp phố phường, xây dựng bộ mặt thành phố ngày càng xanh, sạch, văn minh.
 Để góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân, Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố cũng tập trung phát triển mảng xanh, cải tạo công viên cây xanh, đảo giao thông; lắp đặt các thiết bị, dụng cụ thể dục, thể thao ngoài trời tại các công viên, dọc bãi biển để phục vụ người dân rèn luyện thể dục, giải trí. Hệ thống điện chiếu sáng, đèn trang trí ở các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố cũng thường xuyên được duy tu, bảo dưỡng, thay mới đảm bảo yêu cầu về chiếu sáng và cảnh quan.
Mới đây, từ nguồn ngân sách UBND thành phố cấp  gần 500 triệu đồng, Ban Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới đã tiến hành  lắp đặt mới 95 thùng rác công cộng dọc các bãi biển, trên các tuyến phố chính, phố đi bộ, khu vực công cộng, công viên. Sau khi lắp đặt, Ban hợp đồng với Công ty CP Môi trường và Phát triển đô thị Quảng Bình quản lý, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải đồng thời phối hợp với các cấp chính quyền địa phương thường xuyên giám sát, kiểm tra, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, quản lý, bảo vệ thùng rác theo quy định. Sau một thời gian thực hiện, đa số người dân và du khách đã dần nâng cao ý thức về thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Tại các bãi biển, công viên, trường học, bến xe buýt, cổng trụ sở cơ quan, khu vui chơi…nhờ có thùng rác công cộng, người dân đã có ý thức bỏ rác vào thùng, không  xả rác bừa bãi ra lòng đường, vỉa hè như trước. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số người dân chưa phân biệt giữa thùng rác công cộng và rác thải gia đình nên vẫn đổ đầy các loại rác thải sinh hoạt hữu cơ của gia đình, thậm chí cả vật liệu phế thải, làm ô nhiễm môi trường khi thời tiết thay đổi và cũng gây khó khăn cho công tác thu gom, vệ sinh. 
Chị Trần Thị Duyên, Công nhân Công ty CP Môi trường và Phát triển đô thị Quảng Bình cho biết: “Vào thời điểm này, đội tăng cường việc quét dọn ở các tuyến đường, đặc biệt là tuyến phố đi bộ vào các ngày cuối tuần từ thứ 6, đến chủ nhật, đều đặn mỗi ngày 2 lần vào các buổi sáng và chiều đảm bảo cho tuyến phố luôn sạch, đẹp, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến với Đồng Hới ”
Tại các bãi tắm biển, Ban Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới đã thuê máy ủi san lấp mặt bằng các bãi cát và huy động cán bộ, công nhân viên kỹ thuật phối hợp với đội vệ sinh môi trường điều khiển xe cào, sàng lọc, thu gom các loại rác thải đảm bảo cho các bãi tắm luôn sạch đẹp. 
Chị Nguyễn Thị Vỹ, Công nhân tổ môi trường thuộc Ban quản lý dịch vụ công ích TP. Đồng Hới chia sẻ: “Do ảnh hưởng của các đợt mưa lũ năm 2020 nên lượng rác thải trên các bãi biển rất lớn, cứ vệ sinh xong lớp này nó lại lên lớp khác. Bởi vậy, các công nhân chúng tôi phải tăng thời gian làm việc mỗi ngày từ 8 tiếng lên 9 đến 10 tiếng nhằm đảm bảo kịp tiến độ, sẵn sàng cho các hoạt động vui chơi, thể thao, giải trí trên bãi biển của Tuần văn hóa du lịch Đồng Hới và mùa du lịch năm 2021”.
Đặc biệt, năm nay, từ nguồn ngân sách thành phố và xã hội hóa, Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố đã đầu tư quy hoạch đồng bộ, lắp mới hệ thống bảng, biển quảng cáo và ki ốt kinh doanh của các hàng quán ven biển; hệ thống điện chiếu sáng, đèn trang trí, các điểm check in phục vụ khách tắm biển, nhà tắm, khu vực vệ sinh di động và bố trí bãi cát dành cho các hoạt động thể thao, sinh hoạt nhóm của khách du lịch và người dân.
Ông Trần Duy Khánh, Giám đốc Ban quản lý Dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới nói: “Hiện nay, Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng tại bãi biển, điện trang trí tạo những điểm nhấn về đêm cho các bãi tắm biển. Phối kết hợp và chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, các hạng mục làm đẹp thành phố ở các tuyến đường, khu di tích lịch sử văn hóa; các điểm vui chơi giải trí…góp phần xây dựng bộ mặt đô thị Đồng Hới ngày càng  xanh sạch đẹp, văn minh, hiện đại”.
Những nỗ lực của Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố sẽ góp phần cùng các cấp chính quyền địa phương nâng cao chất lượng các dịch vụ công ích đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến với thành phố Đồng Hới.
 Cái Huệ

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử thành phố Đồng Hới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây