Dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới

http://dulichdonghoi.vn


Ban quản lý Dịch vụ công ích triển khai công tác ứng phó với mùa mưa bão tại các bãi biển du lịch thành phố Đồng Hới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Những năm gần đây, thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, gây hậu quả khó lường. Trước tình hình đó, ngay từ đầu mùa mưa bão năm 2021, lãnh đạo Ban quản lý Dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới đã chỉ đạo bộ phận Quản lý, khai thác bãi tắm và xúc tiến du lịch xây dựng kế hoạch phòng chống mưa bão và bảo vệ, cất giữ tài sản vào cuối mùa du lịch tại các bãi tắm biển Nhật Lệ và Bảo Ninh để chủ động các phương án phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn về người và tài sản nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại khi thiên tai xảy ra.
Ban quản lý Dịch vụ công ích chủ động các phương án ứng phó trước mùa mưa bão đến (Ảnh: Hải Ninh)
     Hiện nay, trên địa bàn thành phố Đồng Hới có mưa to kèm theo gió lớn và giông sét. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, bão Conson đã đi vào Biển Đông và tiếp tục mạnh lên thành cơn bão số 5 năm 2021. Với sức gió mạnh cấp 9, giật cấp 11 và có hướng di chuyển phức tạp, bão Conson gây ảnh hưởng đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước trong đó có Quảng Bình. Do ảnh hưởng của bão, nên từ ngày 07/9 - 09/9, trên địa bàn tỉnh liên tiếp có những trận mưa lớn với lượng mưa từ 40 - 80mm.
     Để sẵn sàng ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn trong những ngày tới trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lãnh đạo Ban quản lý Dịch vụ công ích đã kịp thời chỉ đạo cán bộ, bố trí Tổ môi trường bãi biển tập trung lực lượng nhanh chóng triển khai các phương án phòng, chống mưa bão nhằm đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, trang thiết bị và tài sản của các hộ kinh doanh tại các bãi tắm biển Nhật Lệ và Bảo Ninh.
Mặc dù trời mưa nhưng cán bộ và Tổ môi trường bãi biển vẫn cố gắng hoàn thành công việc  (Ảnh: Hải Ninh)
     Tại bãi tắm biển Nhật Lệ, cùng với việc tăng cường công tác thu gom rác và dầu thải dạt vào bờ gây ô nhiễm môi trường biển, Ban quản lý Dịch vụ công ích đã chỉ đạo cán bộ và Tổ môi trường bãi biển tập trung toàn bộ nhân lực tiến hành tháo dỡ Khu trang trí nghệ thuật Nhật Lệ bao gồm thuyền thúng, thuyền nan, ván lướt, đèn lồng… để vận chuyển về kho cất giữ, bảo quản.
Tháo dỡ Khu trang trí nghệ thuật tại bãi biển Nhật Lệ (Ảnh: Hải Ninh)
Vận chuyển lên xe đưa về kho cất giữ, bảo quản (Ảnh: Hải Ninh)
     Đồng thời, thu gom toàn bộ thùng rác và các bảng tuyên truyền được bố trí dưới bãi cát tại bãi tắm biển Nhật Lệ và Bảo Ninh về bảo quản tại kho của Ban quản lý.
Vận chuyển thùng rác và bảng tuyên truyền về kho cất giữ (Ảnh: Hải Ninh)
     Cán bộ Ban quản lý Dịch vụ công ích đã tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống nguồn điện, nước tại các khu vực kinh doanh dịch vụ (khu vực trước khách sạn Đại Nam đến Tượng đài Trương Pháp) và ngắt đấu nối dùng điện để đảm bảo an toàn. Kiểm tra, rà soát và đóng cửa toàn bộ các nhà vệ sinh tại bãi tắm biển Nhật Lệ và Bảo Ninh để tránh mưa bão làm hư hỏng. Đồng thời, triển khai chằng chéo, gia cố bảng tên Nhat Le Beach và Bao Ninh Beach, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.
Chằng chéo, gia cố bảng tên BaoNinh Beach tại bãi biển Bảo Ninh (Ảnh Trần Trang)
     Bên cạnh đó, Ban quản lý Dịch vụ công ích đã phân công cán bộ phụ trách kiểm tra toàn bộ các khu vực kinh doanh dịch vụ do Ban quản lý Dịch vụ công ích quản lý và thông báo, nhắc nhở các hộ kinh doanh chủ động lên phương án chằng chéo, di dời, bảo quản tài sản của mình, tránh nguy cơ thiệt hại về tài sản, sẵn sàng đối phó với bão.
Hộ kinh doanh tháo dỡ tài sản dưới bãi cát (Ảnh: Hải Ninh)
     Các hộ kinh doanh đã chủ động tháo dỡ biển hiệu, đèn lồng trang trí… đưa về nhà cất giữ và che đậy, gia cố các tủ bếp, tủ đựng đồ, sắp xếp gọn gàng dưới chân kè.
                     Hộ kinh doanh tháo dỡ biển hiệu cất giữ (Ảnh: Hải Ninh)
 
Hộ kinh doanh tháo dỡ đèn lồng trang trí (ảnh: Hải Ninh)
     Các hộ kinh doanh dưới bãi cát đã tháo dỡ các nhà bạt và đưa dù lá lên trên kè bảo quản, chằng chéo các phòng thay đồ và tháo các vòi tắm của giàn tắm nước ngọt.
Tháo dỡ dù lá sắp xếp gọn gàng trên bờ kè Nhật Lệ (Ảnh: Hải Ninh)
 
Chằng chéo các phòng thay đồ
     Với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp chống dịch trong quá trình làm việc, cán bộ và người lao động Ban quản lý Dịch vụ công ích đã hoàn thành công tác phòng chống mưa bão tại các bãi tắm biển Nhật Lệ và Bảo Ninh trong 2 ngày 08/9-09/9 và đến ngày 09/9/2021 hoàn thành việc thu gom, vận chuyển các bao dầu thải lên điểm tập kết trên bờ theo quy định.
Vận chuyển dầu thải đến điểm tập kết theo quy định (Ảnh: Hải Ninh)
     Mặc dù triển khai công việc trong điều kiện thời tiết trời mưa to, lực lượng mỏng do thành phố Đồng Hới đang trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhưng với tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó với mưa bão của cán bộ và người lao động Ban quản lý Dịch vụ công ích cùng ý thức tự giác, chủ động bảo vệ tài sản của các hộ kinh doanh dịch vụ tại bãi biển Nhật Lệ và Bảo Ninh sẽ góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay.
                                                                            
                                                                                                                                    Diệu Hoài

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây