Dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới

http://dulichdonghoi.vn


Vì thành phố xanh-sạch-đẹp

(QBĐT) - Thời gian qua, Ban Quản lý (BQL) Dịch vụ công ích thành phố đã nỗ lực vận hành, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, vì một thành phố xanh-sạch-đẹp.
BQL dịch vụ công ích thành phố có nhiệm vụ giám sát, kiểm tra công viên-cây xanh đô thị, môi trường đô thị; quản lý các bãi tắm biển và xúc tiến du lịch…“Đúng như tên gọi dịch vụ công ích, từ khi vận hành đi vào hoạt động đến nay, dù khối lượng công việc lớn, lực lượng mỏng, nhưng BQL Dịch vụ công ích thành phố đã phát huy vai trò, bố trí nhân lực hợp lý, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, từng bước chỉnh trang đô thị, góp phần làm cho bộ mặt thành phố ngày càng xanh-sạch-đẹp; nhận được sự phản hồi tích cực, cấp trên đánh giá cao, người dân hài lòng”, Chủ tịch UBND TP. Đồng Hới Hoàng Ngọc Đan trao đổi.
 
Ông Trần Duy Khánh, Giám đốc BQL Dịch vụ công ích TP. Đồng Hới, cho biết, trong năm 2021, đơn vị tập trung giám sát, kiểm tra công tác quản lý, duy trì hệ thống công viên, cây xanh đô thị, thu gom rác, vớt bèo các hồ trên địa bàn; giám sát, kiểm tra công tác vận hành điện trang trí và hệ thống điện chiếu sáng công cộng; quản lý, vận hành hệ thống thoát nước, xử lý nước thải và vệ sinh môi trường; đồng thời, triển khai công tác cho thuê địa điểm, bố trí, sắp xếp các loại hình kinh doanh dịch vụ tại bãi biển; quản lý chất lượng dịch vụ, quảng bá xúc tiến du lịch; phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác quản lý bãi biển.
 
Đồng Hới có nhiều sông, hồ tự nhiên, như: Nhật Lệ, Cầu Rào, hồ Thành, hồ Trạm..., tạo cho thành phố có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Xung quanh các sông, hồ là các công viên bao gồm vườn hoa, cây xanh, lối đi dạo…, nên cũng là môi trường dễ ứ đọng rác thải, rong, bèo… Để tạo môi trường trong lành, tươi mát cho người dân vui chơi giải trí và góp phần làm đẹp thành phố, BQL Dịch vụ công ích đã cử cán bộ trực tiếp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát Trung tâm Công viên-Cây xanh Đồng Hới trong việc thu gom phế thải và vớt rong bèo trên các sông, hồ với trên 14km chiều dài; định kỳ thực hiện từ 7 ngày/lần hoặc 1 tháng/lần... 
 
images727665 qua ng tru o ng bie n
Một góc khu nghệ thuật “Đồng Hới chào xuân” tại Quảng trường biển Bảo Ninh do BQL Dịch vụ công ích TP. Đồng Hới trang trí.
“Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả lâu dài cần phải được tiến hành thường xuyên, tăng tần suất thực hiện. Bên cạnh đó, cần có sự phối hợp nhịp nhàng của cả cộng đồng và người dân địa phương. Người dân thành phố cần nâng cao nhận thức hơn trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường sống, thay đổi thói quen xả rác bừa bãi và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của nguồn nước…”, ông Nguyễn Công Bình, Phó Giám đốc BQL Dịch vụ công ích TP. Đồng Hới chia sẻ thêm.
 
Bên cạnh đó, đơn vị quản lý, vận hành hệ thống điện chiếu sáng có tổng chiều dài 414km với trên 13.000 bóng đèn, quản lý tổng số 125 tuyến điện ngõ xóm, khu dân cư và hệ thống tín hiệu đèn giao thông với 23 nút giao thông, 23 tủ điều khiển, vận hành 24/24 giờ.Đặc biệt, khu nghệ thuật “Đồng Hới chào xuân” phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Quảng trường biển Bảo Ninh do BQL Dịch vụ công ích TP. Đồng Hới đảm nhiệm trang trí đã gây ấn tượng với người dân và du khách.  
 
Không ít người dân khi đến du xuân tại Quảng trường biển Bảo Ninh đều có chung cảm nhận “Đồng Hới chào xuân” được trang trí theo các chủ đề phong phú, đa dạng, kết hợp giữa dân gian và hiện đại. Không gian được thiết kế dựa trên cảm hứng chủ đạo là quảng bá về du lịch biển. Thông qua hiệu ứng của đèn led, các hình ảnh đầy sắc màu trên thuyền thúng nghệ thuật tạo nên một không gian lung linh, thể hiện những nét đẹp văn hóa, lễ hội, dịch vụ du lịch đặc sắc của TP. Đồng Hới.
 
“Thời gian tới, cùng với việc tiếp tục nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm nhiệm vụ thường xuyên, đồng thời căn cứ kế hoạch tổ chức các sự kiện Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới 2022 và các chương trình lễ hội cho mùa du lịch 2022, đơn vị sẽ xây dựng, đề xuất phát triển thêm các mô hình dịch vụ, các sản phẩm du lịch mới phù hợp với tình hình thực tế của thành phố, trong đó có phương án điểm check in đặt tại bãi cát Nhật Lệ...”, Giám đốc BQL Dịch vụ công ích TP. Đồng Hới Trần Duy Khánh trao đổi thêm.

Tác giả bài viết: H.Trà

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây