Hội liên hiệp phụ nữ xã Bảo Ninh chung tay bảo vệ môi trường biển

Thứ sáu - 12/11/2021 08:28
Hưởng ứng kế hoạch giảm rác thải nhựa từ biển vào bờ do Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Đồng Hới phát động, ngày 05/11/2021, Hội liên hiệp phụ nữ xã Bảo Ninh đã tổ chức thu gom rác tại bãi biển Bảo Ninh với sự tham gia của phụ nữ ở 8 thôn trên địa bàn.
Phụ nữ xã Bảo Ninh tổ chức làm vệ sinh tại bãi biển Bảo Ninh
Phụ nữ xã Bảo Ninh tổ chức làm vệ sinh tại bãi biển Bảo Ninh
     Nhận thức được ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường biển trong tình hình hiện nay, với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường sinh thái biển và tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ hội viên Hội liên hiệp phụ nữ và nhân dân trên địa bàn xã Bảo Ninh nâng cao ý thức trong việc chung tay bảo vệ môi trường biển. Thời gian qua, Hội liên hiệp phụ nữ xã Bảo Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: vận động phụ nữ trong hội tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng, không xả rác ở nơi công cộng, thu gom rác bãi biển… huy động được sự tham gia của đông đảo hội viên, qua đó tạo sức lan tỏa trên địa bàn.
image 20211112203207 2
Triển khai thu gom rác toàn bộ khu vực bãi biển
      Những việc làm ấy không chỉ thể hiện ý thức trách nhiệm của hội viên phụ nữ mà còn phát huy vai trò của tổ chức Hội trong hoạt động bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường các bãi biển du lịch. Đồng thời, chung tay cùng với Ban quản lý Dịch vụ công ích trong công tác thu gom rác bãi biển sau các đợt mưa lớn.
Tích cực thu gom rác
      Ban quản lý Dịch vụ công ích đã chỉ đạo Tổ môi trường bãi biển phối hợp trong công tác thu gom và hướng dẫn tập kết rác. Mặc dù triển khai trong điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng các thành viên đã tích cực thu gom được khối lượng rác thải lớn và tập kết tại điểm để xử lý theo quy định.
Rác thải được tập kết để xử lý theo quy định
        Thông qua hoạt động chung tay làm vệ sinh môi trường biển của Hội liên hiệp phụ nữ xã Bảo Ninh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm bằng những hành động và việc làm cụ thể, lan tỏa sâu rộng đến nhiều thành phần xã hội cùng tham gia. Từ đó, mỗi người dân đều có thể đóng góp một phần vào việc giữ gìn vệ sinh môi trường biển Bảo Ninh nói riêng và các bãi biển du lịch thành phố Đồng Hới nói chung ngày càng trong lành, sạch đẹp, trở thành điểm đến an toàn - văn minh - thân thiện.
                                                                                    
                                                                                                                                                 Diệu Hoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây