Ban quản lý Dịch vụ công ích tăng cường công tác xử lý, trả lời các phản ánh của người dân trên ứng dụng Đồng Hới smartcity, Quảng Bình-S…

Thứ sáu - 30/06/2023 04:54
Trung tâm giám sát, điều hành thông minh TP. Đồng Hới (Đồng Hới IOC) ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật về công nghệ thông tin (CNTT) để thực hiện các chức năng: giám sát, điều hành chỉ tiêu kinh tế-xã hội; giám sát hiệu quả hoạt động chính quyền; quản lý quy hoạch và hạ tầng đô thị; giám sát, điều hành an ninh trật tự cộng đồng, an toàn giao thông; tương tác, giao tiếp phục vụ công dân; giám sát chất lượng môi trường; giám sát, điều hành lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch và giám sát thông tin báo chí và truyền thông…trong đó có lĩnh vực đèn tín hiệu giao thông, điện chiếu sáng, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Đồng Hới.
       Thời gian qua, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ UBND thành phố Đồng Hới giao, Ban quản lý Dịch vụ công ích đã thực hiện tiếp nhận gần 100 thông tin phản ánh của người dân, du khách, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố qua nhiều hình thức khác nhau như: kênh ứng dụng DongHoi Smartcity, QuangBinh-S,… và rất nhiều cuộc điện thoại thông qua đường dây nóng, thực tế hiện trường liên quan đến vấn đề môi trường đô thị, điện chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông, cây xanh, du lịch biển… Thông qua đó, Ban quản lý Dịch đã chỉ đạo các đơn vị đặt hàng thực hiện tốt công tác quản lý vận hành theo kế hoạch, tổ chức kiểm tra, xử lý, khắc phục kịp thời những phản ánh của người dân nhằm giải quyết tốt những vướng mắc mà người dân kiến nghị, người dân cũng đã có những phản hồi rất tích cực và hài lòng.
Hình ảnh giao diện app DongHoi Smartcity
Hình ảnh giao diện app DongHoi Smartcity
        Với việc phản ánh hiện trường trên hệ thống đô thị thông minh của thành phố, công dân được phản ánh nhanh chóng, kịp thời khách quan tại hiện trường các vấn đề về môi trường, xã hội, giao thông, trật tự đô thị… đến các cấp chính quyền. Thông qua Trung tâm điều hành đô thị thông minh, các Sở, ngành, địa phương, các phòng, ban, đơn vị chuyên môn được giao tiếp nhận, xử lý các phản ánh của người dân, doanh nghiệp dưới sự giám sát trực tiếp của UBND TP Đồng Hới tại Trung tâm điều hành đô thị thông minh. Từ đó nâng cao hiệu quả tương tác giữa chính quyền với người dân và từng bước xây dựng chính quyền số ngày càng hiện đại, văn minh.
       Ban quản lý Dịch vụ công ích cũng tích cực khuyến khích người dân kịp thời đưa ra những phản ánh (nếu có). Thông qua việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh của người dân trên các ứng dụng DongHoi Smartcity, QuangBinh-S... đã góp phần giúp Ban quản lý Dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình theo thẩm quyền được giao, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cảnh quan môi trường của thành phố Đồng Hới ngày càng xanh-sạch-đẹp.
Các tổ chức, cá nhân có thể gửi phản ánh qua các kênh thông tin:

- Ứng dụng Dong Hoi SmartCity.
- Website:
 http://donghoismartcity.vn
- Email: phananhhientruong@donghoi.gov.vn

Tác giả bài viết: Trần Ngọc Hải Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây