BAN QUẢN LÝ DỊCH VỤ CÔNG ÍCH THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI TỔ CHỨC TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG VĂN HÓA ỨNG XỬ CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG LÀM VIỆC TẠI CÁC CƠ SỞ KINH DOANH DỊCH VỤ DU LỊCH BÃI BIỂN NHẬT LỆ, BẢO NINH
Thứ hai - 19/12/2022 02:25
Thực hiện Kế hoạch 217/KH-UBND ngày 27/4/2021 của UBND thành phố Đồng Hới về thực hiện Chương trình hành động số 04-CTr/TU ngày 11/12/2020 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Về phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2021 - 2026, thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm biển thành phố Đồng Hới, Ban quản lý dịch vụ công ích đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng văn hóa ứng xử cho người lao động làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh.
Đến tham dự lớp tập huấn có đồng chí Trần Duy Khánh - Giám đốc Ban quản lý dịch vụ công ích, cùng đông đủ 83 hộ kinh doanh tại bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh.
Khai giảng lớp tập huấn, thay mặt đơn vị quản lý, đồng chí Trần Duy Khánh phát biểu đánh giá cao sự nỗ lực của các hộ kinh doanh dịch vụ trong quá trình kinh doanh, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch thành phố Đồng Hới trở thành điểm đến mến khách. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn, yêu cầu các hộ kinh doanh cần thay đổi, cập nhật thêm các kiến thức, kỹ năng giao tiếp, phục vụ thông qua lớp tập huấn để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.
Kế hoạch, nội dung tập huấn đã cung cấp rất nhiều kiến thức mới và bổ ích cho các hộ kinh doanh. Thông qua quá trình giảng dạy của giảng viên Khoa kinh tế - du lịch, trường Đại học Quảng Bình, các hộ kinh doanh đã được tiếp cận với các nội dung của Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch; nắm được các nguyên tắc, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách du lịch; đặc điểm tâm lý, nhu cầu của du khách khi du lịch tại thành phố và một số nét văn hóa đặc trưng trong giao tiếp của du khách. Các hộ cũng đã cập nhật các phương pháp xây dựng hình ảnh, quảng bá cơ sở kinh doanh trên các nền tảng công nghệ số như zalo, facebook, tiktok…
Cũng tại buổi tập huấn, dưới sự hướng dẫn của giảng viên, các hộ đã có cơ hội chia sẽ các kinh nghiệm thực tế và cùng thực hành cách xử lý các tình huống phát sinh trong kinh doanh. Với việc tham gia giải quyết các bài tập tình huống của học viên, không khí lớp học đã diễn ra rất sôi nổi, hiệu quả.
Là đơn vị trực tiếp quản lý các hoạt động du lịch tại bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh, Ban quản lý dịch vụ công ích luôn xác định phát triển du lịch phải đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trình độ, kỹ năng cho các hộ kinh doanh. Vì vậy việc tổ chức tập huấn cho các hộ kinh doanh đã được Ban quản lý đưa vào kế hoạch hoạt động của đơn vị từ đầu năm. Tin tưởng rằng từ hiệu quả của lớp tập huấn đem lại, các hộ kinh doanh sẽ áp dụng kiến thức vào thực tế góp phần thực hiện mục tiêu phát triển nguồn nhân lực lao động du lịch, phát triển du lịch thành phố Đồng Hới thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.