BAN QUẢN LÝ DỊCH VỤ CÔNG ÍCH TỔ CHỨC TẬP HUẤN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC PHỤC VỤ DU LỊCH TẠI BÃI BIỂN NHẬT LỆ, BẢO NINH NĂM 2023
Thứ ba - 05/12/2023 20:27
Thực hiện kế hoạch số 432/KH-DVCI ngày 10/11/2023 của Ban quản lý dịch vụ công ích thành phố Đồng Hới, nhằm góp phần thực hiện tốt chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Về phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2021 - 2026, BQL dịch vụ công ích đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm dịch vụ du lịch cho các hộ kinh doanh dịch vụ tại bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh trong năm 2023.
Đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Trần Duy Khánh - Giám đốc Ban quản lý dịch vụ công ích, các đồng chí trong ban lãnh đạo, cán bộ viên chức cùng sự có mặt đông đủ của các học viên đại diện cho gần 90 hộ kinh doanh dịch vụ tại bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh. Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, đồng chí Trần Duy Khánh - giám đốc Ban quản lý đánh giá cao sự nỗ lực của các hộ kinh doanh dịch vụ trong quá trình hoạt động, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch thành phố Đồng Hới trở thành điểm đến mến khách. Đồng chí cũng yêu cầu các hộ kinh doanh cần học hỏi nhiều hơn nữa để nâng cao kỹ năng phục vụ khách, nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách.
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được bồi dưỡng các kiến thức về quy trình phục vụ khách tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực, các kỹ năng quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả, phương pháp áp dụng du lịch có trách nhiệm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch để tạo tính bền vững cho phát triển du lịch.
Bên cạnh nội dung lý thuyết, các học viên còn được trực tiếp thực hành quy trình phục vụ dưới sự hướng dẫn của giảng viên và tham gia giải quyết các tình huống giả định thường gặp trong quá trình phục vụ khách. Sau khi tiếp thu các kiến thức giảng dạy các học viên đã tiến hành làm bài thu hoạch để đánh giá kết quả học tập.
Từ thực tế quản lý trực tiếp các hộ kinh doanh dịch vụ tại bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh, Ban quản lý dịch vụ công ích luôn chú trọng thay đổi nội dung chương trình tập huấn hàng năm để phù hợp và bám sát tình hình hoạt động của các hộ nhằm bồi dưỡng thêm những kỹ năng còn hạn chế, mở rộng thêm hiểu biết cho các hộ kinh doanh. Qua việc tham gia các lớp tập huấn do Ban quản lý tổ chức hàng năm, tham gia các cuộc họp triển khai kế hoạch hoạt động kinh doanh đầu mùa, cuối mùa, các hộ đã dần thay đổi tư duy, hành động, chất lượng dịch vụ du lịch ngày càng được nâng cao. Trong năm 2023, hoạt động du lịch nhận được sự đánh giá cao của các tạp chí uy tín trong trong nước và quốc tế. Lượt khách đến tham quan du lịch tiếp tục tăng cao, tổng lượt khách ước đạt 1,447 triệu lượt khách tăng 29,3% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ ăn uống ước đạt 1.777,4 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực của các đơn vị quản lý cũng như người dân để đưa du lịch Đồng Hới ngày càng phát triển thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố đã đề ra.